Chùa Bổ Đà

Chùa Bổ Đà: Chùa Bổ Đà thuộc xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Chùa được xây dựng từ thời nhà Lý ( thế kỷ XI). Chùa toạ lạc trên sườn Bắc núi Phượng Hoàng thuộc dãy Bồ Đà Sơn, nơi có cảnh quan phong thuỷ hài hoà với những dãy núi nhấp nhô trùng điệp. Hiện nay chùa vẫn còn lưu giữ được những hiện vật có giá trị như: Kho mộc bản san khắc các tạng kinh phật với gần 2000 bộ và khu vườn tháp lớn nhất Việt Nam với 93 ngọn tháp.

Lễ hội chùa Bổ Đà hàng năm đuợc tổ chức từ ngày 15-19/2 (âm lịch). Ngoài dâng hương lễ phật du khách được nghe hát quan họ của các liền anh liền chị, xem các trò chơi truyền thống như: Chơi đu, đấu vật, cướp cầu…

Đình Thổ Hà: Đình thuộc thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, đình Thổ Hà là một ngôi đình cổ được xây dựng vào thời vua Lê Hy Tông (thế kỷ XVII). Đình thờ Lão Tử và ông tổ nghề gốm Đào Trí Tiến. Đình Thổ Hà là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo với quy mô lớn. 

Đến với Việt Yên du khách được thăm hệ thống đình, chùa nổi tiếng như đình Thổ Hà, chùa Bổ Đà, được nghe hát quan họ, được thăm và trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân của những làng nghề truyền thống như: gốm Thổ Hà, Rượu làng Vân, Bánh đa nem đã nổi tiếng từ bao đời nay.

Bài viết liên quan

zalo
zalo